Bài tập python rigging cartoon eye bằng Maya P2

1. Tạo Curve và add các locator đã tạo ở phần trước vào để curve điều khiển được joints

  Cách làm đơn giản có thể tham khảo link:
http://vyanimation.blogspot.com/2017/05/cach-gan-vat-vao-uong-curve.html

 Tạo đường curve có số lượng điểm đúng bằng số lượng locator đã tạo




2.Chọn tất cả locator mí trên và chạy lệnh sau:

from maya import cmds , OpenMaya

sel = cmds.ls(sl =1)
crv = "curveShape1"
for s in sel :
    pos = cmds.xform(s ,q = 1 , ws = 1 , t = 1)
    u = getUParam(pos , crv)
    name = s.replace("_LOC" , "_PCI")
    #print name
    pci = cmds.createNode("pointOnCurveInfo" , n = name)
    cmds.connectAttr(crv + '.worldSpace' , pci + '.inputCurve')
    cmds.setAttr( pci + '.parameter', u )
    cmds.connectAttr( pci + '.position' , s + '.t')


 
Nhưng trước khi chạy lệnh nhớ chạy lệnh getUParam, nếu không sẽ bị báo lỗi getUParam:

from maya import cmds , OpenMaya

def getUParam( pnt = [], crv = None):

    point = OpenMaya.MPoint(pnt[0],pnt[1],pnt[2])
    curveFn = OpenMaya.MFnNurbsCurve(getDagPath(crv))
    paramUtill=OpenMaya.MScriptUtil()
    paramPtr=paramUtill.asDoublePtr()
    isOnCurve = curveFn.isPointOnCurve(point)
    if isOnCurve == True:
       
        curveFn.getParamAtPoint(point , paramPtr,0.001,OpenMaya.MSpace.kObject )
    else :
        point = curveFn.closestPoint(point,paramPtr,0.001,OpenMaya.MSpace.kObject)
        curveFn.getParamAtPoint(point , paramPtr,0.001,OpenMaya.MSpace.kObject )
   
    param = paramUtill.getDouble(paramPtr) 
    return param

def getDagPath( objectName):
   
    if isinstance(objectName, list)==True:
        oNodeList=[]
        for o in objectName:
            selectionList = OpenMaya.MSelectionList()
            selectionList.add(o)
            oNode = OpenMaya.MDagPath()
            selectionList.getDagPath(0, oNode)
            oNodeList.append(oNode)
        return oNodeList
    else:
        selectionList = OpenMaya.MSelectionList()
        selectionList.add(objectName)
        oNode = OpenMaya.MDagPath()
        selectionList.getDagPath(0, oNode)
        return oNode



Làm tương  tự cho mi mắt dưới.

Tiếp theo tạo thêm 2 đường curve đơn giản gồm 7 điểm cho mi  trên và dưới. 2 đường này dùng gắn control điều khiển 2 đường curve1 và curve2.

Dùng lệnh Create Deformers >  Wire Tool, để kết nối 2 đường curve này với nhau


Link gốc:
https://www.youtube.com/watch?v=5X4GXHunqIY
https://www.youtube.com/watch?v=_G9Ln_cpTc4

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Maya_ Hiện lưới polygon gốc khi đã Mesh Smooth

Zbrush Căn bản

Hiểu về Depth map và Raytraced shadows trước khi render.