Chúng ta có thể dùng phím số 2 để hiện khung polygon khi smooth giả. Nhưng khi đã sooth thật thì chúng ta hiện nó bằng cách nào? Giờ hãy chọn khối hộp và smooth nó: Đây là kết quả: Chúng ta có thể ẩn smooth bên trong : Giờ chúng ta có thể anim vertex của khối hộp này và phần smooth vẫn di chuyển theo giống như lệnh wrap. Nó rất tiện khi số lượng polygon của bạn quá lớn.
Mở zbrush lên thì bên phải thấy ngay cái tool, hay chọn một tool và vẽ xem sao! Ctrl + n : làm mới màn hình ( chú ý : bạn chỉ có thể làm mới khi đã tắt Edit Object (T)) Ctrl + z : undo -------------- Xoay khung nhìn: chuột trái hay phải đều được, click ngoài khoảng trống cạnh obj muốn xoay và xoay Di chuyển khung nhìn trong 3d: Alt + c trái or c phải Zoom in, out : Ctrl + c phải Shift + c phải : bạn sẽ xoay khung nhìn theo những số chẵn có góc nhìn gần với góc nhìn hiện tại nhất. ! Lấy c phải làm chính sau đó kết hợp ctrl, alt để thao tác sẽ tiện hơn ! Nếu mesh chiếm hết chỗ màn hình thì làm sao click vào khoảng trống. Chú ý sẽ có một frame bao quanh khung nhìn, hãy click vào bên ngoài nó. Hoặc chọn vào biểu tượngđể xoay: Bạn chỉ có thể di chuyển, zoom, xoay khung nhìn khi bạn đang ở chế độ edit (T) Set ramvà số lần undo cho zbrush: Preferences > Mem , mặc định ram 256, có thể tăng 2048 (2G) nếu ram đủ mạnh tool undo tầm 5 ~ 7 , Doc ndo mặc định 4.
Depth map and raytraced shadows Depth map shadows : Sử dụng map để tính bóng đổ, render nhanh, lưu và sử dụng lại được Chất lượng của bóng đổ dựa vào qui định độ phân giải Vật thể chỉ đổ bóng khi Cast shadow được bật. link: Render depth map shadows raytraced shadows: Sử dụng tia chiếu sáng để tính bóng đổ cho giống với thế giới thực, render lâu, không sử dụng lại như depth map. Dùng để render bề mặt màu trong suốt, bóng tối mềm mại. see Render raytraced shadows . raytraced sample: no decay cone angle 40 penumbra 10 dropoff: 0 raytraced shadows on: Light radius: 2.009 shadow rays: 10 depth limit: 1 The example start with Maya's depth map and raytrace shadows. It then moves to Mental Ray's depth map and raytraced shadows. 1 Maya Renderer "Production Quality" Depth Map Shadow Resolution - 512 Filter Size - 1 Render Time - 00:03 Notes: This is the default depth map settings when launching a depth map maya render.
Nhận xét
Đăng nhận xét