Maya nCloth 2: dynamicConstraint





1. Tạo 1 plane để làm lá cờ và add nCloth cho nó.




2.Hãy chọn dynamicConstraint trong outline và nhấn Ctrl + A:





Chú ý đến các node trong Atribute

dynamicConstraintShape:

Nhóm diểm neo,

nClothShape : 

Dùng để chỉnh các thuộc tính của vải như: co giãn, nặng nhẹ, dày mỏng, độ ma sát(friction), độ dính ( Stckiness),..

nucleus: 

dùng chỉnh các thuộc tính không gian, môi trường, như lực hút trái đất ( gravity), sức gió (Wind), hướng gió.


3. Tùy chỉnh độ lơi của constraint


3.1. Chọn thẻ Strength Dropoff để độ "lơi,rơi, thả ra" của contrain




3.2 Tiếp đến là thông số Dropoff Distance
Chú ý: khi biểu đồ curve trong Strength Dropoof chưa được chỉnh thì Dropoff Distance không có tác dụng.


4. Thêm điểm hoặc bỏ bớt điểm khi constraint: nConstraint Menbership



Kết quả




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Maya_ Hiện lưới polygon gốc khi đã Mesh Smooth

Zbrush Căn bản

Hiểu về Depth map và Raytraced shadows trước khi render.